Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Mùa Đông Chăm Sóc Sức Khỏe Cho Gia Đình Thế Nào

Cổ:Nếu lạnh cổ sẽ bị lạnh toàn thân.


Với người hay dùng máy tính sẽ dễ bị đơ cứng cổ. Nếu gió lạnh ảnh hưởng vào lưng sẽ làm cơ bắp bị co rút, làm đau nhức  vai và gây ra đau đầu, hoa mắt, cứng cổ và các bệnh về xương cổ.  

Khuyến cáo:  bạn nên quàng khăn hay mặc áo cao cổ để giữ ấm cho cổ vào mùa đông. Việc giữ ấm vùng cổ không chỉ giúp làm giảm mệt mỏi mà còn giúp giảm mất ngủ, bệnh tim mạch hay cao huyết áp.

Đầu được xem là nơi dương khí tích tụ cho cơ thể, dương khí  ở toàn thân đều bắt đầu từ phần đầu.


Vừa gội đầu xong nếu bạn ra tiếp xúc gió lạnh ngay sẽ gây  co các mạch máu trên da đầu, kích thích thần kinh trên đầu, từ đó mà gây đau đầu.

Khuyến cáo:khi gội đầu xong, bạn nên sấy khô tóc rồi mới ra ngoài. Buổi tối cũng nên đợi tóc khô rồi mới ngủ. Khi đi ra ngoài, tốt nhất nên đội lên đầu mũ giữa ấm , giữ ấm phần đầu được xem như giữ ấm được toàn thân.  

Da: ngoài dưỡng ẩm bằng sữa tắm, chị em phụ nữ cũng có thể dưỡng da với sữa tắm hạt. chỉ cần massage nhẹ nhàng là được, bạn không cần phải chà sát quá kỹ gây ửng đỏ và rát da


Ngâm nước nóng vào mùa đông giúp cải thiện tuần hoàn máu nhưng cũng không nên ngâm với nước quá nóng nóng, bạn chỉ nên thực hiện 2 lần một tháng và không nên ngâm quá 10 phút.

Tay: cũng là bộ phận quan trọng nên được bảo vệ vào mùa lạnh, vì khi bị lạnh tay sẽ gây ra hiện tượng tê cứng, khó cử động thậm chí là bị nhức tay. Bạn nên đeo găng tay khi đi ra đường để giữ ấm



Khuyến cáo: để vừa giữ ấm vừa mang lại cảm giác thoải mái, bạn nên đao găng tay bằng nhung. Găng tay nhung có độ đàn hồi tốt, phù hợp nhiều kích cỡ tay, giúp duy trì tuần hoàn máu ở bàn tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét