Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Đu Đủ Thần Kì Khi Làm Đẹp Và Chăm Sóc Sức Khỏe

Đu đủ được biết là một loại trái cây mát, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt và còn góp phần dưỡng cho làn da mịn màng, trắng sáng.

Về dưỡng da, đu đủ giúp trị mụn, xóa thâm và giảm nếp nhăn vùng mắt. Ngoài ra, đủ đủ còn giúp làm tóc mềm mượt.

Về tác dụng dưỡng da, trong đu đủ có chứa vitamin A và ezyme papain giúp tẩy tế bào chết và protein không hoạt động giúp trẻ hóa làn da. Giúp tạo độ ẩm cho da. Để dưỡng da, bạn có thể làm mặt nạ dưỡng da như sau: trộn đều mật ong và đu đủ, bạn thoa lên mặt rồi để yên trong vòng 30 phút, sau đó rửa mặt để có làn da trắng mịn.

Để giảm nếp nhăn vùng mắt, bạn làm mặt nạ theo công thức như sau: trộn đủ đủ với bột yến mạch rồi đắp lên mắt, bạn để yên mặt nạ trong vòng 10 phút rồi rửa mặt với nước ấm. Trong mặt nạ có bột yến mạch giúp tẩy tế bào chết và exyme papain trong đu đủ có tác dụng giảm nếp nhăn vì vậy mà giúp giảm nhăn vùng mắt.

Công dụng trị mụn của đu đủ được thể hiện qua công thức đắp đu đủ xay nhuyễn vào khu vực mụn để giảm sưng và ức chế sự phát triển của mụn trứng cá.

Bạn cũng có thể nghiền lá đu đủ xanh khô rồi thêm nước vào để làm dung dịch rửa mặt trị mụn hiệu quả. Bạn thoa lên mặt trong vòng 20 – 30 phút rồi rửa mặt với nước ấm. Công thức này không chỉ trị mụn mà còn giúp dưỡng ẩm cho da.

Đu đủ còn có công dụng dưỡng tóc mềm mượt, bạn có thể ăn đu đủ 3 lần/ tuần để thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn. Để giúp tóc mượt mà và đen óng, bạn dùng hỗn hợp đu đủ và sữa chua rồi ủ lên tóc. Sau 30 phút bạn gội đầu với nước sạch.


Đu đủ còn có công dụng giúp làm giảm cân vì cứ trong 100gr đu đủ lại chứa 32 calo nên đu đủ sẽ không làm bạn tăng cân. Ăn đu đủ giúp ức chế cảm giác đói và hạn chế sự thèm ăn. Bạn có thể giảm cân bằng cách ăn đu đủ trước bữa ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét