Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Ăn Rau Bảo Vệ Và Tăng Cường Sức Khỏe Cho Gia Đình

Rau Rền Tốt Cho Sức Khỏe Như Thế Nào?


Rau dền ngoài công dụng làm nguyên liệu cho món canh ngon và quen thuộc với mỗi gia đình còn có tác dụng là một loại thuốc chữa bệnh dân gian:

Theo đông y, rau dền có vị ngọt, tính hàn, không độc, giúp dễ sinh nở, trị lỡ môi, sát trùng, khử độc nọc ong, rắn.
Rau dền rất tốt cho mẹ đang mang thai vì chúng có thể giải nhiệt ( do khi mang thai nhiệt độ cơ thể mẹ sẽ cao hơn bình thường).

Ngăn ngừa ung thư: 

Nhờ các hợp chất chống oxy hóa như vitamin E, C, sắt, magiê, phốt pho hay lysine (chống lại các gốc tự do có hại và ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ác tính gây ra ung thư). Và đương nhiên là các chất này có rất nhiều trong rau dền.

Trị táo bón:  

Táo bón chắc chắn nhiều mẹ có bé nhỏ rất hay gặp phải. Mẹ có thể trị bằng cách lấy tầm 250g rau dền, đem rửa sạch sẽ và luộc chừng 3 phút. Sau đó vớt rau ra và trộn với dầu vừng hoặc bột vừng đen rồi ăn với cơm. Bài thuốc này cũng làm giảm nhức đầu, xây xẩm , nóng phừng mặt và huyết áp cao.

Chữa mụn nhọt: 

Bạn có thể trị mụn nhọt bằng rau dền bằng cách: Dùng 20gr rau dền đỏ, 20gr bồ công anh, 16gr kim ngân hoa và 16gr cam thảo đất. Hoặc đơn giản nhất có thể chỉ dùng rau dền thôi cũng được. Đem rửa sạch rồi giã nát, sau đó đắp hỗn hợp đó lên mặt. Cuối cùng là nằm thư giãn trước khi rửa lại mặt với nước lạnh. Bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ.
Giàu dinh dưỡng Rau dền chứa rất nhiều chất protid, glucid, vitamin và chất khoáng. Gồm Vitamin A rất cao cộng thêm các vitamin B(1, 6, 12), C, PP. Đặc biệt hàm lượng lysin trong rau dền cao hơn cả lúa, mì, đậu nành và bắp vàng. Chất beta – caroten trong rau dền rất có lợi trong việc nâng cao sức miễn dịch; hơn nữa, hàm lượng chất sắt, canxi cao hơn nhiều so với rau bó xôi.

Bổ sung canxi:

Trong rau dền chứa rất nhiêu canxi , bổ sung rau dền sẽ cung cấp một lượng lớn canxi cho bé và các mẹ bầu muốn con có xương chắc khỏe .  
Cho nên rau dền chính là một trong những lựa chọn hàng đầu cho mẹ, vì thế các mẹ  đừng nên quên mất loại rau tuyệt vời  này nha!


Cải Bắp Tuyệt Vời Cho Sức Khỏe Của Mọi Người


Bắp cải rất quen thuộc với các gia đình.. Công dụng chữa trị bệnh tật của dưa bắp cải cũng sẽ khiến bạn phải thêm chúng ngay vào thực đơn hàng ngày. Dưa bắp cải có nhiều  lợi ích cho sức khỏe như ngăn chặn ung thư, cân bằng hệ tiêu hóa, lưu thông máu tốt, Khôi phục lợi khuẩn trong đường ruột 

Quá trình lên men dưa bắp cải đã tạo ra các probiotics cung cấp lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa. Bạn nên dùng dưa bắp cải sau thời gian điều trị bệnh bằng thuốc kháng sinh, chúng sẽ giúp khôi phục lại lợi khuẩn trong đường ruột của bạn một cách tự nhiên và nhanh chóng. giúp chắc xương, X giảm cholesterol xấu và cải thiện thị lực của bạn. Thành phần dinh dưỡng và công dụng từ dưa bắp cải Dưa bắp cải có chứa chất xơ cao cũng như cac loại vitamin A, vitamin C, vitamin K và các vitamin B. đó một nguồn chất sắt, mangan, đồng, natri, magiê và canxi và cả  protein đáng kể cho bữa ăn của gia đình bạn. Đây là loại rau rất giàu vitamin C. còn giúp chống lại bệnh về xương khớp và các bệnh khác vì sự thiếu hụt vitamin C.

Bảo vệ tim mạch:

Dưa bắp cải nhiều lắm chất xơ, giúp cải thiện nhuận tràng. Nó cũng giúp bảo vệ sức khỏe tim và não bộ. Các lợi ích làm khỏe  của dưa bắp cải phải kể đến như: – Giảm nguy cơ đột quỵ hoặc đau tim – Giảm nguy cơ xơ cứng động mạch– Giảm thiểu mức độ cholesterol

Cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột Quá trình lên men dưa tạo ra các probiotics cung cấp lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa. Bạn dùng dưa bắp cải sau thời gian trị bệnh bằng kháng sinh, nó là giúp khôi phục lại lợi khuẩn trong đường ruột của bạn rất cách tự nhiên và nhanh chóng.



Ngăn ngừa ung thư: 

Dưa bắp cải phòng chống ung thưcó được là  là do 3 hợp chất chứa trong chúng: – Flavonoids bảo vệ các động mạch – Glucosinolate kích hoạt các enzym chống oxy hóa tự nhiên trong cơ thể. – Isothiocyanate có đặc tính chống ung thư mạnh mẽ

2 nhận xét: