Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Tác dụng không ngờ tới của cần tây

Cần tây mang rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của mọi người. cần tây được xem là nguyên liệu để ngăn ngừa và chữa trị nhiều bệnh đặc biệt là huyết áp cao.

Đối với chứng huyết áp cao: cần tây có tác dụng tăng cảm giác thèm ăn, tăng tuần hoàn máu, bổ não và tăng khả năng miễn dịch. Bạn chỉ cần sắc cần tây lấy nước uống ngày 3 lần. Để dễ uống, bạn thêm đường mạch nha hoặc mật ong để thêm hương vị, bạn đun với nước cần tây cũng giúp hạ huyết áp nhanh chóng.

Chữa mỡ trong máu: sắc cần tây và táo đen uống hằng ngày thay nước chè. Kiên trì trong một tháng lượng mỡ trong máu sẽ giảm rõ rệt. dùng nước ép cần tây và cà rốt mỗi ngày cũng hỗ trợ điều trị thiếu máu, các chứng xuất huyết.

Bổ thận: dùng để làm gia vị trong bữa ăn như món xào thập cẩm: 100 gr rau cần tây, 100 gr thịt nạc, nấm hương 10 gr, hành, gừng, muối lượng vừa ăn rồi xào để dùng ăn ngày 2 – 3 lần

Trị bệnh đường hô hấp: hạt cần tây giúp trị bệnh hen suyễn, viêm màng phổi, ho lao,….

Nước ép cần tây giúp trị táo bón, dùng cần tây làm thuốc nhuận tràng giúp làm dịu các dây thần kinh làm việc quá sức trong việc dùng các loại thuốc tây. Nhờ đó mà làm dịu đi chứng táo bón.

Chữa cảm cúm: cần tây giúp chữa cảm cúm, ăn kèm cháo, hoặc ăn sống , nấu kèm canh hoặc xào.

Chữa viêm họng: cần tây 30g rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước, thêm muối tinh, súc miệng ngày 3 lần, hoặc có thể nuốt để nhanh khỏi.

1 nhận xét: