Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Phương Pháp Làm Đẹp Từ Cám Gạo Thiên Nhiên


Hiện nay, xu hướng làm đẹp từ thiên nhiên ngày càng thu hút không chỉ phái đẹp mà hầu hết là tất cả mọi người vì tính an toàn cũng như kết quả mà nó mang lại thật sự bất ngờ. Một trong những sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên được ưa chuộng đó chính là cám gạo, dễ tìm, dễ làm và hiệu quả cao là tất cả những gì mà chúng  ta có thể cảm nhận được từ cám gạo.

Thành phần chính 100gr cám gạo sẽ chứa 12gr protein, 22gr lipid, 40gr glicid, các chất này đều rất lý tưởng để hỗ trợ cung cấp dinh dưỡng cho da. Ngoài ra, trong cám gạo xay còn chứa 10% axit phytic, có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, kiểm soát các hắc sắc tố. Vì vậy mà cám gạo có thể vừa dùng làm mỹ phẩm, vừa làm sữa rửa mặt hay tẩy tế bào chết cho da mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Cách dùng đơn giản đầu tiên từ cám gạo là tẩy tế bào chết cho da (da mặt, body) vì trong cám gạo có tinh chất cám gạo – là một chát chống axit hóa da, ngăn chặn tia cực tím, uv, giảm thiểu hoạt động của melamin trong biểu bì gây nám. Ngoài ra trong cám gạo còn có Vitamin E giúp làm sáng và mịn da. Chỉ cần massage một ít cám gạo lên mặt hay toàn thân là ta có thể dễ dàng tẩy đi các tế bào chết có trên da.

 Ngoài cách dùng tẩy tế bào chết, cám gạo còn có thể làm sữa rửa mặt bằng cách để cám gạo vào một túi vải sạch hay vải lược, ngâm nước ấm rồi vắt lấy nước. Sau đó bóp nhẹ để tinh chất cám gạo chảy ra rồi nhẹ nhàng thoa lên mặt trong, sau đó để trong 15 phút rồi rửa mặt lại.

Cám gạo còn có khả năng hạn chế nhờn cho da dầu và trị mụn trứng cá. Với da dầu, chỉ cần pha cám gạo với một ít nước cốt chanh để làm mặt nạ, đắp 3 lần/ tuần, lượng dầu trên da sẽ giảm dần,trị mụn thì bạn chỉ cần pha cám gạo với nước ép củ cải, rồi đắp lên mặt sẽ giảm thiểu tình trạng mụn.
Cám gạo còn có khả năng chống lão hóa da và được dùng để tắm trắng.


Với các công dụng tuyệt vời như vậy, hiện nay, cám gạo vẫn được xem là “thần dược” số một trong các dòng sản phẩm từ thiên nhiên được ưa chuộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét