Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Tác Dụng Thần Thánh Của Cây Nghệ

Trong nghệ có chất curcumin hỗ trợ rất tốt trong việc chữa trị bệnh đau dạ dày và làm đẹp cho phái nữ.

Công dụng trị bệnh đau dạ dày của nghệ:


Chỉ cần pha bột nghệ với mật ong uống trước khi ăn, bệnh đau dạ dày sẽ được điều trị hiệu quả. Hoặc bạn cũng có thể pha nghệ với mật ong theo tỷ lệ 2 : 1 rồi vo viên lại, mỗi lần uống từ 1 – 3 viên tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh đau da dày, kiên trì sử dụng trong vòng 1 tuần đến 2 tháng cho đến khi bệnh dứt hẳn.

Ngoài ra nghệ còn có tác dụng giảm đau đối với các bệnh chàm da, thủy đậu, zona, hay vẩy nến,.. chỉ cần lấy nước ép nghệ tươi cho bệnh nhân uống để giảm đau.

Công dụng làm đẹp của nghệ:


Nói đến công dụng làm đẹp, cây nghệ thật sự được rất nhiều người tin dùng, đầu tiên đó chính là khả năng làm liền sẹo:

Khi vết thương lên chàm và lên da non, hằng ngày bạn chỉ cần bôi nghệ tươi trực tiếp lên vết thương, sau một thời gian vết sẹo sẽ mờ dần, làn da cũng trở nên mịn màng, trắng đẹp

Nghệ cũng được sử dụng để trị mụn, bôi nghệ trực tiếp lên mụn viêm, mụn bọc, nghệ sẽ có tác dụng sát trùng, kháng khuẩn để làm tiêu mụn

Công dụng làm trắng da cũng là một trong những điều thần kỳ của nghệ: bạn chỉ cần lấy nước ép nghệ tươi pha với sữa tươi hay sữa chua rồi đắp lên mặt , kiên trì trong một thời gian da bạn sẽ trắng sáng, mịn màng hơn, một công thức khác làm trắng da với mụn là trộn nước ép nghệ với mật ong rồi đắp lên mặt, để trong 15 phút rồi rửa mặt cũng sẽ cho bạn một làn da mịn màng, trắng hồng.

Trị nám với nghệ, bạn chỉ cần lấy tinh chất nghệ vàng ngâm trong rượu trắng, để 3 ngày rồi bôi lên mặt mà không cần rửa lại, hỗn hợp này sẽ làm mờ dần các vết nám da cho bạn gái.

Nghệ còn được dùng để lấy lại vòng 2 thon gọn cho các mẹ sau sinh: chỉ cần ngâm nghệ với gừng trong rượu rồi massage vòng hai, sẽ mang đến cho bạn một vòng eo săn chắc.

Nghệ cũng được dùng xóa thâm và rạn da: chỉ cần bôi nghệ tươi trực tiếp lên vùng da này sẽ làm mờ các vết thâm và rạn da .


Với nhiều công dụng, nghệ được xem là một trong những thần dược trong các bài thuốc dân gian hay các phương pháp làm đẹp da !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét